Nest House – Kiến trúc giao thoa của hai vùng văn hóa

Tháng Bảy 18 03:59 2018

Ngôi nhà Nest House có diện tích 285 m2 được thiết kế bởi công ty Gerardo Ars Arquitectura, của một cặp vợ chồng người México. Lấy ý tưởng thiết kế từ hai vùng văn hóa, là thành phố Veracruza phía Bắc và tiểu bang Chiapas, thuộc miền Nam, México, là nơi họ đã cùng gắn bó và có những kỉ niệm đẹp.

Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết
bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao

Được xây dựng trên một ngọn đồi, nên phần nền nhà bị ảnh hưởng của độ dốc địa hình tự nhiên. Bao quanh ngôi nhà là những cảnh vật thơ mộng của vùng Gulf thuộc thị trấn Alvarado, Mexico. Nhìn từ xa, ngôi nhà trông như một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật được chạm khắc với nhiều hoa văn xung quanh.

Khi đặt chân vào bên trong, điểm ấn tượng nhất đối với người nhìn đó là bức bình phong ngăn cách giữa khu vực nhà bếp phòng khách, với kiểu dáng những nhánh san hô phối với màu xám đặc trưng của xi măng tạo nên một bức bình phong độc đáo, lạ mắt.

Để đảm bảo sự an toàn và riêng tư cho không gian bên trong nhưng không mất đi góc nhìn ra cảnh vật bên ngoài, nhà thiết kế đã sắp xếp bố cục tầng hai một cách hợp lí nhất, từ phòng ngủ chính, người sử dụng có thể ngắm nhìn bãi biển và mặt trời mọc, hai phòng ngủ còn lại có thể nhìn thấy phong cảnh của thiên nhiên, núi đồi.

Trong quá trình thiết kế, gió và nắng luôn là hai yếu tố được các kiến trúc sư chú trọng, vì Veracruz là thành phố có nhiều gió, cho nên phần mặt tiền tầng hai được thiết kế với những lỗ thông gió có nhiều hình dạng khác nhau giúp lượng gió và cái nóng mặt trời không luồng vào quá nhiều.

Nhằm tạo ra một nơi thư giãn, chủ nhân ngôi nhà đã thiết kế thêm một khu vực mái hiên trên sân thượng để treo những chiếc võng xinh xắn. Ngoài chức năng che chắn, phần mái hiên còn là nơi để họ gợi lại những kỉ niệm đẹp của quê hương, qua những kiểu dáng của quả “pumpo” (loại quả đặc trưng vùng Chiapas) được trang trí trên trần mái.

Đây quả là một căn nhà có thiết kế độc đáo với cách thiết kế có sự kết hợp giữa hai vùng văn hóa và đặc biệt dành cho những người nặng tình, nặng nghĩa với quê hương, cội nguồn.

[Để xem các bài viết khác có cùng chủ đề “Nhà ở”, vui lòng nhấn vào đây]

(Theo Architizer)

Bình luận hay chia sẻ thông tin
  Từ khóa của bài viết:
  Chủ đề của bài viết: