Thiết kế lạ mắt của nhà hàng Rice Home

Tháng Bảy 12 03:56 2014

“Rice Home” là một thương hiệu nhà hàng phổ thông có nguồn gốc từ Hồng Kông tọa lạc tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Nhà hàng luôn quan tâm đến việc duy trì chất lượng gạo – nguyên liệu chính của các món ăn tại đây, cũng như dịch vụ chu đáo, chuyên nghiệp nhằm mang đến cho thực khách một môi trường ăn uống thanh lịch và sạch sẽ. Lợi thế cạnh tranh của Rice Home nằm ở công thức nấu ăn độc đáo, hiện đại. Các đầu bếp của nhà hàng đã không ngừng sáng tạo và phối hợp các thực phẩm hiện đại làm từ gạo để tạo ra những món ăn mới cho thực đơn của Rice Home.

Vì đối tượng khách hàng chính của nhà hàng là giới trẻ nên chủ nhân của Rice Home không những đầu tư vào thực phẩm mà còn chăm chút cho phần thiết kế nội thất của mình nhằm tạo ra những kích thích mới và làm nổi bật, thể hiện tính toàn cầu ngay trong chính không gian ăn uống hằng ngày.

Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết
bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao

Thiet ke la mat cua nha hang Rice Home_03

Four Lau và Sam Sum, Trưởng ban thiết kế của AS Design chính là những người đã tạo nên không gian độc đáo của Rice Home hiện tại. Họ sử dụng thời gian ngắn nhất để hoàn thành ý tưởng thiết kế với mong muốn mang tới cho thực khách một hiệu ứng thị giác và tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho nhà hàng. AS Design đã mở rộng niềm hứng thú và khả năng thiết kế, đồng thời cũng phá vỡ sự nhàm chán trong các lối bài trí truyền thống ở các nhà hàng khác.

Thiet ke la mat cua nha hang Rice Home_02

Để nhằm vào những người trẻ, AS Design đã ưu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế dễ hiểu bằng cách chọn “hình lục giác và màu vàng sáng” làm biểu tượng, giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh một tổ ong trong tự nhiên. Ngoài ý định mang đến không gian tươi sáng, năng động, con ong cũng là một hình ảnh ẩn dụ chỉ sự chăm chỉ, tận tâm, luôn miệt mài làm việc để phục vụ thực khách một cách chu đáo nhất của nhân viên Rice Home.

Thiet ke la mat cua nha hang Rice Home_04

Thiet ke la mat cua nha hang Rice Home_07Chủ đề thiết kế được thể hiện trong từng ngóc ngách của nhà hàng

Những hình lục giác không đều mang tới cho khách hàng cảm giác năng động. Sự kết hợp độc đáo giữa hình lục giác nổi màu đen với các hình lục giác màu vàng nhỏ hơn nằm bên trong làm tăng sự tương phản màu sắc, tạo cho không gian ăn uống trong nhà hàng cảm giác ấm áp đặc biệt. Những bức tường được trang trí bằng các hình lục giác màu sáng trên nền đen nối tiếp nhau tạo nên ảo giác rộng hơn và có thể kéo dài vô hạn.

Thiet ke la mat cua nha hang Rice Home_08

Thiet ke la mat cua nha hang Rice Home_06

Thiet ke la mat cua nha hang Rice Home_10Những hình lục giác nổi trên trần nhà bao phủ và kết nối với mặt trong cửa kính của nhà hàng

Thiet ke la mat cua nha hang Rice Home_09Lưới tổ ong này còn có chức năng giấu đi một cách khéo léo các máy lạnh được bố trí trên trần

Hình ảnh chiếc bát được khắc nổi vào bức tường cong tạo nên sự “ngon mắt” và khơi dậy sự thèm ăn nơi thực khách. Những hình cầu màu vàng là biểu tượng của các nhân tố hay thành phần thực phẩm thường được trình chiếu trên các quảng cáo tivi.

Thiet ke la mat cua nha hang Rice Home_01

Thiet ke la mat cua nha hang Rice Home_05

Thông qua thiết kế nội thất của Rice Home, nhà thiết kế hy vọng sẽ tận dụng được các yếu tố đơn giản để tạo sự đa dạng không gian, truyền đạt được hình tượng và kỳ vọng của thương hiệu này.

[Để xem các bài viết khác có cùng chủ đề “Nhà hàng”, vui lòng nhấn vào đây]

 

(Hình ảnh được cung cấp bởi Sum Sing, Sing Studio)

(Theo Arthitechtural)

Bình luận hay chia sẻ thông tin
  Từ khóa của bài viết:
  Chủ đề của bài viết: