5 cách bài trí hiệu quả theo phong cách thập niên 70

Tháng Bảy 20 03:50 2012

Xu hướng hiện nay là mang phong cách những năm thập niên 70 vào nhà để sống lại những năm tháng đầy vinh quang của tiến bộ kỹ thuật, của khoa hoc công nghệ, hồi tưởng lại giai đoạn hoàn kim của của những điệu nhảy disco, quần ồng loe, máy cát-xét, đĩa mềm và cả bức thư điện tử đầu tiên…

Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết 
bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao

Đặc trưng của màu sắc năm nay là sự lên ngôi của màu nóng, đây là điều kiện tuyệt vời để đưa mô-típ những năm thập niên 70 vào nhà một cách hợp lý. Hãy xem những gì của hơn 40 năm trước được tái tạo trong nhà như thế nào nhé!

1. Cú mèo sơn mài

Đây là một trong những biểu tượng của những năm 70. Hẳn nhiều người sẽ đưa nó vào quên lãng bằng cách cho nó vào hộp và nhét vào góc đâu đó trên gác mái. Rất đơn giản chỉ cần phun sơn màu bạc, trắng hoặc đen tùy theo sở thích của bạn để biến chúng thành những con cú như thật dùng trong trang trí sơn mài.

2. Cam cổ điển

Màu cam là một trong những gam màu đặc trưng của những năm thập niên 70. Ngày nay có thể sử dụng màu đen, đỏ để bổ sung hoặc thay thế cho da cam. Da cam trên một bức tường hay một chiếc ghế sofa hình chữ L là đủ để mang không khí những năm 70 vào ngôi nhà của bạn.

3. Đồ nội thất có chân

Đồ nội thất có chân bằng kim loại khá phổ biến những năm 70, từ tủ sách, ghế sofa, bàn cà phê bằng cách lựa chọn chiếc ghế với bản thủy tinh hoặc kim loại thấp đến mặt đất để tạo cảm giác mộc mạc, bình dị.

4. Hình khối

Một bảng màu, ghế sofa rỗng, mô hình hình học, chiếc gối với họa tiết hình khối sẽ giúp liên tưởng đến không khí 40 năm về trước. Có thể thêm vào không khí ấy những tác phẩm điêu khắc đồ sắt cổ xưa.

5. Vải lông

Một tấm thảm, rèm, chăn bông dày hay chiếc khăn choàng cổ bằng len đơn giản sẽ làm căn phòng ấm áp hơn, mang không khí cổ điển lẫn sự tinh tế của nét đẹp hiện đại.

[Để xem các bài viết khác có cùng chủ đề “Mẹo vặt”, vui lòng nhấn vào đây]

 

 

(Theo Decoist.com)

Bình luận hay chia sẻ thông tin
  Từ khóa của bài viết:
  Chủ đề của bài viết: