Lung linh với đèn bong bóng của Lindsey Adelman

Tháng Tám 18 03:50 2012

Một thiết kế hoàn hảo không chỉ hội tụ vẻ đẹp trang nhã, tiện nghi mà còn phải hợp với túi tiền của người sử dụng. Bộ sưu tập đèn treo bong bóng của Lindsey Adelman vừa đơn giản lại độc đáo, theo kịp với những mẫu thiết kế hiện đại, sang trọng hiện nay trên thị trường.

Dù tụ thành chùm hay đứng đơn độc, bóng đèn treo này vẫn lôi cuốn với chuôi đèn tinh tế, khối thủy tinh hình cầu lõm chụp bên ngoài trong suốt.

Ngoài phòng khách, những bong bóng đèn này cũng thích hợp cho không gian ăn uống

 

Hay những chi tiết ánh kim được chạm trổ hoa mỹ, cầu kỳ

Các bóng đèn được lắp ghép theo nhiều hình khối khác nhau, đa dạng sự lựa chọn

Có thể tăng độ sáng bằng cách lắp ghép thêm nhiều bóng đèn…

…hoặc tạo không khí lung linh huyền ảo chỉ với bộ đèn chùm ba bóng xanh ngọc.

Không cầu kỳ, nhưng những chiếc đèn này vẫn tạo sức lôi cuốn cho căn phòng nhà bạn.

Về nhà thiết kế: là người New York bản địa, cô sống ở Brooklyn với chồng, Ian, một giám đốc nghệ thuật và con trai 15 tuổi của họ, Finn.

Lindsey Adelman từ lâu đã bị ám ảnh bởi sự chiếu sáng dưới mọi hình thức. Tác phẩm của cô vượt qua ranh giới xốp giữa điêu khắc và thiết kế, lấy cảm hứng từ những nguồn đa dạng như tranh vẽ của Mond Mondrian, một đoạn văn thanh nhã từ Camus trong trò chơi The Fall và sự sáng chói của Giacometti. Kể từ khi ra mắt đèn chùm Branching Bubbles, sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại studio mới khai trương năm 2006, mục tiêu của cô là biến đổi bản chất phù du của ánh sáng thành một thứ không chỉ hữu hình mà còn bền bỉ. Kết hợp các vật liệu hữu cơ, được làm bằng tay như thủy tinh thổi với vẻ đẹp công nghiệp mạnh mẽ của các bộ phận được chế tạo bằng máy, hệ thống ánh sáng của cô tạo ra sự ấm áp rạng rỡ trong khi nhấn mạnh sự kịch tính của bóng tối và sự trống rỗng.

Thẩm mỹ của cô phản ánh một nền tảng không điều kiện. Trong khi cô phác thảo liên tục khi còn nhỏ, cô học văn học ở trường đại học và bắt đầu sự nghiệp làm việc trên văn bản danh mục tại bảo tàng Smithsonian. Cô ở đó, nhìn một nghệ nhân khắc một con cá bột Pháp giống như thật bằng xốp, lần đầu tiên cô phát hiện ra thiết kế công nghiệp và biết ngay đó là tương lai của mình. Trong vài ngày, cô nộp đơn vào Trường Thiết kế Rhode Island. Ngày nay, lịch sử, thơ ca, kiến trúc và chủ nghĩa hiện đại tiếp tục chào đón các thiết kế của cô. Tác phẩm của cô đã được trưng bày tại Bảo tàng Cooper Hewitt, Thiết kế Miami và Phòng trưng bày Milan L Nilufar.

[Để xem các bài viết khác có cùng chủ đề “Đèn”, vui lòng nhấn vào đây]

 

 

(Theo StyleHomes)

Bình luận hay chia sẻ thông tin
  Từ khóa của bài viết:
  Chủ đề của bài viết: