Ngôi làng thu nhỏ của Khách sạn Jungle Keva tại Tulum

Tháng Mười Hai 06 04:00 2020

Những trần nhà lá cọ kết hợp với những vật dụng và đồ trang trí bên trong khách sạn tại Tulum, được Jaque Studio thiết kế dựa theo hình ảnh các đồng thảo nguyên xanh tươi xung quanh.

Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết
bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao

Khách sạn Jungle Keva có tổng cộng bốn căn nhà nghỉ với diện tích chỉ 50 m2 mỗi căn, được bao quanh bởi những lô đất phủ đầy cây xanh để tạo ra cảm giác giống như “ở trong một ngôi làng nhỏ ở rừng Mayan”.
Phong cảnh khách sạn được thiết kế bởi Jaque Studio gồm nhiều màu sắc sặc sỡ.

Nhà sáng lập Jaque Studio cho biết: “Tôi lấy cảm hứng từ những xu hướng hiện đang phát triển ở Mexico trong 10 năm trở lại đây, với nhu cầu về những thiết kế mang tính nguyên sơ và tự nhiên kết hợp với khung cảnh xung quanh. Nó giống như lối cấu trúc mang tính trừu tượng và đơn giản: dễ dàng đáp ứng nhu cầu của những người ưa thích các thiết kế mang tính cộng đồng, gần gũi với tự nhiên, và tiết kiệm chi phí.”

Để giữ lại 70 phần trăm mảng thực vật ở đây, các nhà thiết kế đã xây dựng nhà khách xen lẫn giữa rừng cây.
Mỗi một ngôi nhà được làm nổi bật với mái nhà dốc gỗ bộc lá cọ, và những bức tường trắng xây từ Chukum – một loại vữa xây dựng của vùng Yukatan ở Mexico, hỗn hợp giữa vôi và nhựa cây Chukum.

Phần dưới của mái nhà được lót bởi những tấm vải màu mạ vàng dệt từ lá cọ, được lựa chọn bởi Jaque Studio để ánh sáng mặt trời có thể chiếu vào bên trong cả ngày.
“Lựa chọn sử dụng những vật liệu có độ bền cao, do đó dù thời gian có trôi qua nhưng công trình kiến trúc vẫn có thể trường tồn bền vững lâu dài.”

Bên trong phòng ngủ, những tấm nệm giường đặt trên những chiếc giường bằng đá đơn giản. Những gốc cây bị đốn được giữ thô sơ thành cái bàn và các bóng đèn trang trí thủy tinh treo từ trần nhà bằng dây thừng. Những tấm panel lớn lắp kính phía trước những ngôi nhà được đặt lùi lại phía sau nhường chỗ cho một sân hiên ngoài trời nhỏ với võng đính tua nơi du khách có thể nằm xuống và thư giãn.

Jaque Studio đã xây dựng thêm nhà khách thứ năm cho không gian chung của khách sạn. Bên trong khu vực nhà bếp và phòng ăn mở ra sân tắm nắng. Phía trước phòng tập yoga liền kế khu vực bếp và phòng ăn là những thanh gỗ mỏng bọc lưới có trục xoay mở ra hồ bơi, có hai cây sa-pô-chê cao lớn mọc ở giữa hồ.

Rất nhiều khách sạn được xây khắp Tulum chuyên phục vụ cho du khách đến đây thăm bãi biển lâu đời và hoang sơ.
Khách sạn Habitas Tulum – một khu nghỉ dưỡng trực tiếp nhìn xuống biển Caribbean, và Tulum Treehouse tính đến nay đã đi vào hoạt động được vài năm.

Thông tin công trình:
Thiết kế kiến trúc: Jaque Studio (Jesús Acosta, Fernando Abogado, Everardo Castro, Victor Rosete)
Thiết kế xây dựng: HAL Ingeniería
Thiết kế chiếu sáng: Jesús Acosta
Thiết kế phong cảnh: Entorno Taller Paisaje

[Để xem các bài viết khác có cùng chủ đề “Khách sạn”, vui lòng nhấn vào đây]

 

 

(Theo Dezeen)

Bình luận hay chia sẻ thông tin
  Từ khóa của bài viết:
  Chủ đề của bài viết: