4 Ý tưởng trang trí nhà cho mùa xuân

Tháng Một 30 08:00 2022

Mùa xuân với nhiều loại hoa khoe sắc. Những loại hoa này thường ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của mọi người, thôi thúc sự thay đổi và sáng tạo với các thiết kế nội thất. Nếu bạn đang cảm thấy muốn làm mới, thay đổi không gian sống và sinh hoạt giúp mái ấm thêm mới mẻ. Hãy tham khảo qua những ý tưởng trang trí cho mùa xuân dưới đây. Bạn muốn chọn mua đồ trang trí mùa xuân mua ở cửa hàng hay muốn tự tay làm. Dưới đây là một số gợi ý thú vị cho bạn:

Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết
bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao

Ý tưởng trang trí mùa xuân cơ bản – trang trí bằng bình cắm hoa tươi

Bạn đang băn khoăn không biết ý tưởng trang trí mùa xuân nào là tốt nhất? Hãy chọn cách cắm một bình hoa tươi.

Trang trí nhà mùa xuân như vậy là lý tưởng và dễ thực hiện nhất cho bất kỳ nội thất gia đình nào; trong phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và phòng ăn. Bạn cũng có thể đặt một bình hoa ngay gần cửa, nếu có một chiếc tủ kéo hoặc một bàn trang trí ở cạnh cửa.

Trên thị trường có rất nhiều mẫu bình hoa nên bạn sẽ dễ dàng tìm được mẫu mã ưng ý, hợp gu của bản thân. Bạn có thể chọn bình gốm hay thủy tinh, trong suốt hoặc có màu sắc riêng.

Các tác phẩm từ hoa tạo nên một phong cách trang trí nhà mùa xuân hoàn hảo, chúng cũng rất phổ biến. Bạn có thể cắm bất cứ loài hoa nào vào bình để trang trí cho ngày xuân thêm rực rỡ. Hơn nữa, khi chọn các loại cây cụ thể, bạn có thể kết hợp chúng với màu sắc của nội thất. Ví dụ, nếu phòng khách của bạn được thiết kế theo phong cách đồng quê đặc trưng của Pháp , bạn có thể cân nhắc:
– Hoa oải hương
– Hoa  linh lan (lan chuông)
– 
Hoa mẫu đơn
– Hoa cẩm tú cầu

Một số loài hoa có thể hơi khó kiếm vào thời điểm này trong năm. Nhưng nếu bạn ghé thăm các cửa hàng hoa địa phương, trong khu phố nhà bạn, bạn có thể sẽ có thêm nhiều lựa chọn thay thế khác nhau. 

Nếu bạn yêu hoa và thường thay đổi một kiểu trang trí mùa xuân khác nhau mỗi tuần – hãy đến các cửa hàng bán hoa đầu mới lớn, nơi luôn có đến vài cửa hàng trong các thành phố. Bạn có thể mua được hoa với giá chỉ bằng một nửa so với giá thông thường – đặc biệt nếu bạn mua số lượng lớn.

Trang trí nhà thêm độc đáo vào mùa xuân với các vòng hoa

Phong cách trang trí nhà mùa xuân cổ điển như cắt hoa cắm trong bình không thuyết phục được bạn vì nó có vẻ quá bình thường và đơn giản? Tuy nhiên bạn vẫn muốn có các sắc hoa cho không gian nội thất? Có lẽ vòng hoa sẽ khiến bạn có cảm hứng hơn. Bạn có thể sử dụng chúng cả trong nhà và cả trên hành lang gần cửara vào.

Bạn có thể mua vòng hoa ở cửa hàng hoặc tự làm. Tất cả phụ thuộc vào bạn có bao nhiêu thời gian và liệu bạn có thích dành thời gian theo cách này để lên ý tưởng thủ công cho mùa xuân hay không. Các vòng hoa không quá khó để làm, trang trí mùa xuân bằng những chiếc vòng hoa này trông thực sự lạ và độc đáo cho các ngôi nhà ở Đông Nam Á.

Để dễ dàng hơn, bạn có thể mua đế làm bằng:
– Sợi đan từ cây liễu gai
– Cành thông
– Gỗ
– Xốp
– Mút cắm hoa

Bằng cách này, tất cả những gì bạn cần làm là chọn đồ trang trí mà bạn thích sau đó sắp xếp chúng lên phần đế theo cách bạn muốn. Bạn cũng có thể sử dụng các ý tưởng thủ công mùa xuân thú vị khác. Các vòng hoa có thể được làm từ cả hoa tươi và hoa khô – tất cả phụ thuộc ý tưởng sáng tạo của bạn.

Nếu bạn sử dụng hoa tươi, hãy nhớ sử dụng mút cắm hoa để giữ độ ẩm cho hoa.

Trang trí nhà mùa xuân phong cách nội thất boho với hoa khô

Hoa khô trang trí đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Một sự lựa chọn lý tưởng, đặc biệt là dành cho phong cách nội thất mộc mạc, đơn giản hoặc phong cách boho. Trong trường hợp này, phong cách trang trí này làm nổi bật tính cách của gia chủ.

Cỏ pampas là một trong những vật liệu thường được sử dụng cho phong cách trang trí này. Nó hoàn toàn phù hợp với nội thất màu kem, sáng. Bạn cũng có thể chọn các phụ kiện nhỏ cho căn phòng – chẳng hạn như một bình hoa vừa phải trên bàn sách hoặc bàn trang điểm.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại cây khô khác. Nhờ đó, chúng không chỉ đẹp mà còn có mùi thơm trong phòng.

Trang trí phòng khách với gối tựa lưng theo chủ đề mùa xuân

Trang trí nhà mùa xuân không chỉ có nghĩa là hoa hay các loại cây. Mùa xuân là thời điểm hoàn hảo để thay đổi một số vật dụng khác như gối tựa lưng. Nếu bạn muốn thêm chút tươi mới cho nội thất ngôi nhà của mình, hãy cân nhắc chọn những màu sắc mạnh mẽ. Những gợi ý tốt nhất cho dịp này là:

– Màu xanh ngọc
– Màu quả cam
– Màu hoa vân anh
– 
Màu chàm
– 
Màu vàng

Bạn có thể chọn cả loại vải trơn và loại có họa tiết thú vị . Nếu bạn chọn một mẫu, hãy đảm bảo được sự nhất quán về màu sắc để toàn bộ thiết kế trông đẹp hơn.

Ý tưởng thủ công mùa xuân để trang trí thường không phức tạp – đặc biệt nếu bạn quyết định sử dụng hoa hoặc các loại cây để trang trí. Bạn có thể lựa chọn giữa một bó hoa đơn giản hoặc một phong cách trang trí mùa xuân mới lạ như vòng hoa. Sau đó, chỉ cần một vài phụ kiện. Bước cuối cùng là tìm cảm hứng trên và đưa sự sáng tạo của bạn vào không gian sống của bạn.

[Để xem các bài viết khác có cùng chủ đề “Mẹo vặt”, vui lòng nhấn vào đây]

 

 

(Nguồn:Dorota Czerwińska)

Bình luận hay chia sẻ thông tin
  Từ khóa của bài viết:
  Chủ đề của bài viết: