7 kiểu thiết kế không gian có trần cao

Tháng Mười Hai 08 06:58 2018

Những ngôi nhà hiện đại có trần cao này mang đến một không gian rộng rãi cho gia chủ. Nhìn từ trên cao, ngôi nhà ở thủ đô London này có mặt sàn thấp được xây bằng những viên gạch đúc mang đến một cảm giác về sự nhất quán giữa không gian sống và khu vực sân ngoài. Với cửa kính hai tầng trong suốt trải dài từ trần đến sàn sẽ đảm bảo bên trong căn nhà với thiết kế thấp hơn sẽ không cảm thấy tối.

Hãy khám phá từng chi tiết của hình ảnh trong bài viết
bằng cách nhấn vào ảnh để xem ở chế độ chất lượng cao

7 kieu thiet ke khong gian co tran cao gap doi_01

Một ngôi nhà mặt phố cũ kỹ ở thành phố Harlem được xây bằng những viên gạch đúc màu đen đã được thay thế bằng một bố cục thống nhất giữa những tấm cửa lùa ra vào trong suốt, ở phần trên ngôi nhà có cầu thang đi lên được trang trí bằng những tấm bảng mờ và cửa sổ kính.

7 kieu thiet ke khong gian co tran cao gap doi_02

Cấu trúc của ngôi nhà bên bờ biển ở Chi Lê trông thật đơn giản, nhưng với những tấm cửa sổ có chiều cao gấp đôi bình thường được đặt trong phòng khách mang đến cho gia chủ những vẻ đẹp trọn vẹn của đại dương xanh.

7 kieu thiet ke khong gian co tran cao gap doi_03

Khu vực ăn tối thân mật trong khoảng không gian cao gấp hai lần bình thường tại ngôi nhà dành cho cuối tuần ở bang Connecticut, Mỹ.

7 kieu thiet ke khong gian co tran cao gap doi_04

Kiến trúc sư March Lithgow đã kết hợp cấu trúc hiện hữu của một nhà chứa xe với ngôi nhà khi ông thiết kế mới cho một ngôi nhà ở ngoại ô Auckland, New Zealand. Theo cách làm của ông, sau khi dỡ mái nhà khỏi kết cấu ban đầu rồi thêm những cửa sổ lớn cùng với đó là một mái nhà đầu hồi, ngôi nhà đã mang đến cho gia chủ một cảm giác thoải mái và rộng rãi hơn, đặc biệt là không gian sống được thiết kế cởi mở hơn.

7 kieu thiet ke khong gian co tran cao gap doi_05

Kiến trúc sư Henri Sayes đã sử dụng những giàn kim loại đảo ngược để tạo ra một khoảng không riêng biệt trong không gian tuyệt vời tại nhà riêng của ông ấy ở Auckland, New Zealand, khiến nó cảm giác vừa rộng rãi, vừa thân mật. 

7 kieu thiet ke khong gian co tran cao gap doi_06

Toronto Tudor, một nơi công cộng phục vụ cộng đồng như văn phòng và thư viện mở đã chịu đựng sự thiếu ánh sáng trầm trọng tại một số thời điểm. Tuy nhiên, với việc nâng một phần trần nhà ở vị trí sát mép đỉnh mái lên một phần nhất định đã làm cho nơi này trở nên sáng hơn vì khoảng trống không gian đó đón nhiều tia sáng từ hướng nam của ngôi nhà. Sự thay đổi này tạo cảm giác cho những người bên trong ngôi nhà tầng lầu trên cùng có chiều cao đã được tăng lên gấp đôi so với thiết kế ban đầu của nó.

7 kieu thiet ke khong gian co tran cao gap doi_07

[Để xem các bài viết khác có cùng chủ đề “Giải pháp thiết kế” vui lòng nhấn vào đây]

 

(Theo Dwell)

Bình luận hay chia sẻ thông tin